Những sự cố hay gặp phải khi dùng xe ô tô

Những sự cố hay gặp phải khi dùng xe ô tô

Những sự cố hay gặp phải khi dùng xe ô tô

Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0902 767 175
Kinh doanhKinh doanh
Kinh doanh
0932 69 97 79
otohongphuloc56789@gmail.com
Kỹ thuậtKỹ thuật
Kỹ thuật
0902 767 175
otohongphuloc56789@gmail.com
VIDEO CLIP
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Tuần: 155
  • Tháng: 1112
  • Tổng truy cập: 245310
Liên kết
Những sự cố hay gặp phải khi dùng xe ô tô

Bạn đang sử dụng bất kỳ loại xe ô tô bốn bánh nào từ 4 chỗ, 16 chỗ hoặc hơn thì vẫn gặp phải những sự cố ngoài ý muốn. Đó chính là lẽ đương nhiên vì khi dùng xe thì sẽ có hư hại phát sinh bất ngờ. Sau đây, dịch vụ sửa chữa xe ô tô Hồng Phú Lộc xin phép liệt kê 4 sự cố thường gặp và cách xử lý hiệu quả để bạn dễ dàng áp dụng với tất cả các loại xe ô tô.

Nổ lốp xe

Bánh xe bị bể lốp là sự cố hay gặp ở các loại xe ô tô. Lốp xe là phụ tùng quan trọng cho xe được di chuyển. Khi nổ lốp gây mất cân bằng xe, kéo theo tình trạng khó kiểm soát tay lái và dẫn đến tai nạn không mong muốn. Với tiếng nổ lớn gây phản ứng tức thời đến người xung quanh và tài xế sẽ giảm tốc độ điều hướng lát vào lề đường. Nhưng với sự chuyển hướng nào khi lốp xe nổ sẽ không an toàn và gây nguy hiểm.

Giúp tài xế lái xe tránh được rủi ro khi lốp bị nổ, hãy nên tuân theo các bước sau: đạp chân ga để giữ xe chạy thẳng mà không bị chuyển hướng. Nhe nhàng thả chân ga từ từ để gữ tốc độ cho xe. Quan trọng nhất vẫn là giữ đúng làn đường xe chạy và tránh sử dụng chân phanh. Từ từ giảm tốc độ xuống mức an toàn rôi đưa xe và sát lề đường rồi gọi cứu hộ xe.

Những sự cố bạn thường gặp khi dùng xe ô tô

Nổ lốp xe giữa đường bạn cần nhấn chân ga từ từ để giữ tốc độ cho xe

Bong mặt lốp

Bong mặt lốp tức là mặt lốp không được gài cẩn thận nên bị tách rời khỏi khung thép vòng bánh xe bên trong. Bong mặt lốp còn gây nhiều nguy hiểm hơn việc nổ lốp xe. Lúc mặt lốp bị bong sẽ gây ra tiếng động rất mạnh, xuất hiện âm thanh tác động xuống nền đường xe đang chạy bởi tiếng kim loại. Phải phát hiện sớm để kịp thời khắc phục.

Cũng giống như nổ lốp, khi bị bong mặt lốp bất ngờ lúc đang di chuyển, cách xử lý vẫn giữ thái độ bình tĩnh đạp lút ga vài giây, từ từ nhả ga và đi thẳng làn đường rồi mới ghé sát lề đường.

Kẹt ga

Vấn đề kẹt ga thì không thường xuất hiện như hai trường hợp trên, tuy nhiên khi kẹt ga cần phải dừng xe ngay tức thì. Với những người lái xe mới hoặc lâu năm vẫn thường đôi khi cũng nhầm lẫn giữa chân phanh và chân ga. Khi bạn bị rơi vào tình huống bị kẹt chân ga, hãy chuyển về số N hoặc đạp chân côn để tách liên kết và triệt tiêu ảnh hưởng của ga đến dẫn động của trục bánh xe.

Phương án thứ hai là tắt động cơ. Nhiều xe hiện nay còn không cho phép chìa khóa xoay về vị trí khóa, lúc này bạn cần dùng đến phanh để giúp xe dừng lại và xoay chìa khóa. Với những xe khởi động bằng nút bấm, không cần chìa khóa thì cách trả số về N là duy nhất.

Tăng tốc đột ngột

Trường hợp này do kẹt ga gây ra hiện tượng xe bị tăng tốc chứ không phải do chủ quan của người lái khi sử dụng chân ga. Lúc này, người lái thường hoảng loạn với tình huống bất ngờ trên đường và đạp nhầm chân ga với chân phanh. Để khắc phục, chỉ có cách cố gắng làm quen xe, không đi nhanh với xe lạ cũng như các bước lái xe an toàn.