Tuổi thọ của các bộ phận trên xe ô tô

Tuổi thọ của các bộ phận trên xe ô tô

Tuổi thọ của các bộ phận trên xe ô tô

Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0902 767 175
Kinh doanhKinh doanh
Kinh doanh
0932 69 97 79
otohongphuloc56789@gmail.com
Kỹ thuậtKỹ thuật
Kỹ thuật
0902 767 175
otohongphuloc56789@gmail.com
VIDEO CLIP
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Tuần: 269
  • Tháng: 1409
  • Tổng truy cập: 242855
Liên kết
Tuổi thọ của các bộ phận trên xe ô tô

Tính tuổi thọ các bộ phận trên xe ô tô. Một số liệt kê và khuyến cáo từ trung tâm sửa chữa ô tô chính là kiến thức

 

 

Với mỗi xe ô tô, các bộ phận và chi tiết bên trong đều có độ tuổi không hề giống nhau. Những liệt kê và khuyến cáo ngay sau đây từ Công ty tnhh sửa chữa ô tô Hồng Phú Lộc chính là lời gợi ý để bạn có thêm kiến thức tốt trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe của mình.
 

Bộ phận lọc dầu

Lọc dầu có thời hạn sử dụng từ 3-6 tháng hoặc 5.000-9.000 km thì thay dầu bôi trơn một lần. Bạn nên thay lọc dầu sau 2 lần thay dầu mới cho xe.
 

Cần nhựa gạt nước mưa

Bộ phận này thường xuyên chịu mưa phơi nắng, sử dụng 2 năm cũng đã quá sức chịu đựng của lớp cao su gắn trên cần. Phần cao su này có thể bị rạn nứt, cứng, cũ, phai màu và thậm chí chảy nhựa dẻo vô cùng xấu xí. Điều này, khiến cần nhựa gạt mưa trở nên không cần thiết nữa dù cần gạt ra sức quay để hất nước đi.

Tính tuổi thọ các bộ phận trên xe ô tô

Cần nhựa gạt nước mưa
 

Má phanh

Thiết bị này thường chịu lực tải nặng hoặc đi trong thành phố với tốc độ cao sẽ làm mài mòn. Với dòng xe cao cấp thì thường có cảm biến mòn tự động thông báo còn cơ cấu mòn cơ khí thì thuộc mẫu xe cấp thấp hơn. Nếu phanh xuất hiện tiếng kẹt ngay ở cơ cấu phanh trong tần số thay đổi theo tốc độ, thì đa phần các trường hợp đều do mòn má phanh.

Tất nhiên, không phải lúc nào bộ phận hệ thống cũng hoạt động trơn tru và cơ cấu báo mòn cũng như vậy. Thời gian sử dụng từ sau 3-5 năm hoặc 50.000-120.000 km thì nên kiểm tra và thay thế má phanh đã cũ.
 

Ắc quy

Bình ắc-quy có trong xe dù sử dụng hay không sử dụng không có nghĩa cho chúng không hư. Sau 4-5 năm sử dụng thì nên nghe lời khuyến cáo của chuyên gia là nên thay chúng đi.
 

Lốp

Xe được sử dụng thời xuyên trong khoảng 19.000-24.000 km thì sẽ xảy ra tình trạng hoa lớp bị mòn trước khi lớp cao su bị thoái hóa. Trường hợp sử dụng xe ít hơn thì lốp chỉ không hề bị ăn mòn quá mức. Nhưng tốt nhất, nếu đã trải qua 6 năm sử dụng thì vẫn nên thay lốp mới để tránh nguy cơ nổ lốp xe bất ngờ.
 

Đèn pha

Với đèn Xenon hay LED, cháy bóng không còn là vấn đề lớn. Nhưng trên những loại bóng sợi đốt truyền thống thì lại khác. Cuộc sống của chúng chỉ kéo dài khoảng 7 năm. Xe thường xuyên đi đêm hoặc trên đường xóc làm cho thời gian chết của nó đến nhanh hơn.
 

Bu-gi

Bu-gi platin hoặc iridi thường có tuổi thọ 160.000 km hoặc 8 năm. Hơn nữa, chúng có thể phải được thay thế trước đó nếu phát hiện đầu nến đánh lửa có quá nhiều cáu bẩn, dính muội dầu hoặc phần sứ bị nứt.

Tính tuổi thọ các bộ phận trên xe ô tô 1

Bugi xe ô tô
 

Bơm nhiên liệu

Khi đưa ô tô ra các chỗ bảo dưỡng, thợ thường kiểm tra yêu cầu thay lọc xăng nhưng áp suất vẫn rất thấp. Họ đổ lỗi cho bơm nhiên liệu bị lỗi và cũng đưa ra lời đề nghị thay mới. Nhưng vấn đề lại nằm ở bộ phận ổn định áp suất đường ống hoặc hệ thống điện có vấn đề.

Bơm nhiên liệu sẽ bị hỏng trong năm thứ 6 trở về sau vì thói quen để lại nhiên liệu trong bình dữ trữ quá thấp làm cho lúc bơm không được bôi trơn đầy đủ. Ngoài ra, còn vì mòn bạc làm kín và động cơ không lưu thông được nên động cơ bị quá nhiệt.
 

Cảm biến động cơ

Số tuổi của cảm biến động cơ là 8 – 10 năm hoặc là trên 250.000 km và số cảm biến oxy thấp hơn chỉ khoảng 160.000 km. Vì chúng thường bị kết dính bởi nhiều bụi bẩn. Nếu dây cảm biến bị đứt sẽ làm cho đèn check engine không thể sáng.